Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết Roger Enrico đã dẫn Pepsi USA và PepsiCo trong những năm tháng bít tất tays nhất trong cuộc đấu Cola nức tiếng của Hoa Kỳ vào những năm 1980.

khi ông tạ thế hôm thứ Tư, toàn cầu buôn bán đã mất vị trí lãnh đạo tốt như bất cứ người nào ở bên này của Steve Jobs khi đề ra chiến lược "thách thức" hiệu quả.

Tôi chỉ mang 1 chiếc bắt tay ngắn với Enrico lúc tôi còn là 1 người quân nhân trẻ tuổi ở Coca-Cola (KO, + 0.39%) vào cuối những năm 1980. Nhưng nhìn anh ấy qua 1 ống kính cạnh tranh, thật đau đớn khi anh ấy sở hữu mẫu nhìn sâu sắc về phương pháp các nhãn hàng và công ty thách thức giành chiến thắng. cách thức tiếp cận thách thức này làm cho trẻ hóa một công ty của Pepsi đang gặp vấn đề trên thị phần Mỹ, lôi kéo sự chú ý của người dùng và khuyến khích mọi người và các bên đóng chai của Pepsi.

Tin mới hôm nay cho hay cựu PepsiCo (PEP, + 0,01%) người đã nhắc với tôi rằng chưa bao giờ đích thực là một chiến lược rõ ràng tuyên bố thách thức Coke. Thay vào chậm tiến độ, gần như các hành động cạnh tranh của đơn vị theo bản năng của chính Enrico hoặc 1 trong những thành viên đáng tin cậy của 1 lực lượng người trong doanh nghiệp và các người đại lý nhỏ.

những bản năng chậm triển khai rõ ràng nhất trong bài giới thiệu của New Coke. Sau khi thể nghiệm đa dạng người Pepsi và Coke trong phổ quát năm về cuộc chiến chậm triển khai vào mùa hè năm 1985, tôi đã đi tới kết luận rằng Enrico hoạt động theo bốn nguyên tắc đơn giản.

Hãy vào cuộc nói chuyện.

Rất ít người nhớ rằng lúc cuộc chiến Cola khởi đầu, Pepsi đã đánh Coke rất tệ, và nhãn hàng đang gặp vấn đề. Coke đã giành chiến thắng trong trò chơi hình ảnh bằng cách dùng quy mô vượt trội, nguồn lực tiếp thị và sự lãnh đạo thương hiệu để đẩy số lượng hai cola ngày một nâng cao trong bóng tối.

trong khi Enrico cố gắng nâng cao hình ảnh nhãn hàng của Pepsi ngang tầm mang Coke, ông cũng biết rằng "Pepsi Challenge" dựa trên hương vị sẽ đưa nhãn hàng của ông trở lại có sự để ý của người mua ngay lập tức. Sự kiện Pepsi Challenge khởi đầu như là một chương trình xúc tiến khu vực được hình thành bởi 1 người điều hành cấp trung khiến việc trong Texas coke. Nhưng Enrico đã đưa nó phát triển thành 1 dành đầu tiên đất nước cho nhãn hiệu và sử dụng nó để nuôi dưỡng tinh thần thách thức như là nhân tố xác định văn hoá của doanh nghiệp trong đa dạng năm.

Tin mới hôm nay cho biết Pepsi Challenge cũng ủng hộ Coke vào 1 tư tưởng phòng vệ, dẫn tới việc đưa ra New Coke một sản phẩm đánh bại Pepsi trong thí nghiệm vị giác và thành ra vô hiệu hóa Pepsi Challenge.

khuông một cuộc nói chuyện mà bạn chẳng thể đánh mất.

dù rằng luôn mong muốn đảm bảo rằng Pepsi đang trong cuộc đối thoại, nhưng Enrico thảng hoặc khi theo đuổi cuộc đấu chỉ vì mục đích chống chọi. Trên thực tiễn, ông chỉ có thiên hướng tham dự vào những xung đột vốn đã ủng hộ Pepsi.

thí dụ, Pepsi đã ko giải đáp New Coke bằng phương pháp so sánh nó có Pepsi, mà thay vào Đó là công thức Coke nguyên bản. Cuộc xung đột mới Coke-so với-Old-Coke đã mau chóng trở thành những người uống Coke-so với-Coke. Đó là 1 lập luận rằng Coke không thể thắng và Pepsi chẳng thể thua.

khi mà toàn bộ mọi người nhớ tới thảm hoạ New Coke như là một cuộc nổi dậy khổng lồ của các kẻ trung thành, thực tiễn là Enrico và lực lượng của ông đã thực hành một công tác lý tưởng để phá hoại giới thiệu, 1 phấn đấu bắt đầu ngay cả trước lúc Coke chính thức công bố lời giới thiệu.

Sau chậm tiến độ, họ giữ nhiệt bằng cách tuân theo nguyên tắc thứ ba.

cung ứng tin tức để tiếp tục thúc đẩy cuộc nói chuyện.

Pepsi đã mang tác động đáng đề cập tới nhận thức của người sử dụng về New Coke bằng cách thức liên tiếp tự bơm mình vào tin tức, thường có các hành động sở hữu tính tượng trưng nhưng không đáng kể.

Vào ngày New Coke được ban bố, Pepsi đã chuẩn bị trước cuộc họp báo với các PR toàn trang trong những tờ báo quốc gia, tuyên bố "anh chàng kia chớp mắt. Hầu như mọi câu chuyện về sản phẩm mới đã nhắc đến các bài viết trong những PR trên báo, mang hiệu quả cao làn sóng làn sóng bảo hiểm trước hết.

một vài ngày sau, viên chức Pepsi USA đã được nghỉ 1 ngày để chào mừng thắng lợi. Ngay lúc với dòng, Pepsi đã ban bố những bài kiểm tra cho các nhà báo bật mí rằng New Coke rất ngọt ngào hơn cả Coke và Pepsi nguyên bản. ko lâu sau chậm triển khai, Pepsi đã công bố những PR truyền hình mới có các người trung thành của Coke bối rối vì lý do vì sao cola đáng tin cậy của họ đã bị thay đổi.

Enrico thậm chí còn mau chóng tung ra một quyển sách, không người nào nghi ngờ gì là The Other Guy chớp mắt. mặc dầu cuốn sách được phổ thông người chú ý trong các dụng cụ truyền thông kinh doanh như là sự tự phục vụ, nhưng vẫn thành công trong việc kết nạp sâu hơn bản tường thuật của New Coke của Pepsi.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét